TẠI SAO HỒNG TREO GIÓ ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ

TẠI SAO HỒNG TREO GIÓ ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ "TINH TÚY" CỦA ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT?

Mỗi lần nhận được câu hỏi từ bạn bè và người thân về việc mua quà gì khi đi Đà Lạt về Hana đều xúi mọi người mua hồng treo gió bởi đó là đặc sản  “tinh túy” của Đà Lạt. 

Hồng treo tại Đà Lạt không phải được sấy theo phương pháp truyền thống mà được treo khô tự nhiên bằng nắng và gió theo công nghệ của Nhật Bản. Các mẹ biết không để có được sản phẩm hồng treo chất lượng, khâu sản xuất vô cùng cầu kỳ. Trung bình 7kg hồng tươi mới cho ra 1kg hồng khô. Đầu tiên, những trái hồng có màu vàng cam, không bị côn trùng cắn sẽ được tuyển chọn, sau đó được hái xuống nhưng vẫn giữ cuống rồi được rửa sạch và gọt vỏ. Sau khi để khô, từng quả hồng sẽ được treo vào dây thật khéo léo vào so le nhau để chúng không chạm vào nhau. Hồng được treo ở nơi thoáng mát, không bị mưa và không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Sau 5 đến 10 ngày, sắc vàng cam chuyển sang nâu đậm thì đó là thời điểm cần phải nắn bóp quả hồng cho ruột bên trong mềm ra. Hàng ngày những trái hồng đều được chăm sóc như vậy trong khoảng 8 tuần. 

Sau 8 tuần, những trái hồng bên ngoài thì khô bên trong thì dẻo, mềm, ngọt đậm đà và đặc biệt là hương thơm của hồng vẫn còn nguyên. 

Chính vì được làm thủ công như vậy mà giá trị dinh dưỡng của từng trái hồng đều được giữ nguyên vẹn. Hồng treo gió có chứa rất nhiều vitamin A và sắt nên rất tốt cho những người bị thiếu máu hay thị lực kém.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hồng treo không đảm bảo chất lượng nên các mẹ lưu ý hãy tìm tới những địa chỉ uy tín để được thưởng thức hồng treo loại thượng hạng nhé.

Hana luôn có sẵn loại thượng hạng để phục vụ các mẹ mua về làm quà biếu, tặng người thân. Hãy inbox cho Hana để được ship tận nơi nhé !

#hongtreogio #hongtreoDalat

Bài sau →